Hướng dẫn sử dụng khe cắm RAM trên ThinkPad W540 để tối đa hóa hiệu suất

Th10 25, 2024

Cái máy tính Lenovo ThinkPad W540 này hả, nó có tới 4 khe cắm RAM lận. Nói thật là ai mà không rành thì nhìn cái này cũng rối, chả biết cắm vô đâu cho đúng. Cơ mà, nếu mà muốn nâng cấp RAM cho con này, trước hết phải biết nó xài RAM loại gì đã. Thì nó xài loại DDR3L PC3-12800 với tốc độ 1600MHz, tức là phải mua đúng loại đó mới được. Mặc định, máy này có 4GB RAM cắm sẵn rồi. Giờ mà muốn nâng cấp thì cắm thêm vào mấy khe còn lại.

Đầu tiên, phải nói tới việc cắm RAM vào khe nào. Cái máy này có 4 khe, mà không phải cắm bừa đâu nha. Nếu mà có 2 thanh RAM thôi, thì cắm vô khe thứ 2 với khe thứ 4, tức là khe cách nhau đó. Còn nếu mà có 4 thanh RAM, thì cắm vào hết, nhớ cắm đôi cho đúng, kiểu như thanh 1 với thanh 3, thanh 2 với thanh 4, như vậy mới đúng cách, máy mới chạy ngon lành được. Còn nếu cắm sai khe thì máy nó không nhận đâu, hoặc có nhận thì cũng chạy chậm.

Hướng dẫn sử dụng khe cắm RAM trên ThinkPad W540 để tối đa hóa hiệu suất

Cách cắm RAM đúng

  • Nếu chỉ có 2 thanh RAM, cắm vô khe thứ 2 và thứ 4.
  • Nếu có 4 thanh, cắm vô hết 4 khe, nhớ cắm đối xứng: 1-3 và 2-4.
  • Không nên cắm lung tung, dễ hỏng máy hoặc máy không nhận RAM.

Máy Lenovo ThinkPad W540 này, nếu là loại 2 nhân thì nâng tối đa lên được 16GB RAM, còn loại 4 nhân thì lên được tới 32GB lận. Cơ mà cái máy 4 khe này chỉ hỗ trợ các cấu hình RAM kiểu 4+4, 8+8, hoặc là 4 thanh giống nhau như 4+4+4+4 hay 8+8+8+8 thôi nha. Cắm kiểu khác thì không được đâu. Chỉ có thể nâng cấp RAM theo kiểu đó, ai mà không biết lại mua sai rồi về cắm lung tung thì mệt lắm.

À, mà quên nữa, ai mà định nâng cấp RAM thì nhớ kiểm tra BIOS nữa nha. Có lúc BIOS cũ quá thì nó không nhận RAM mới đâu. Nhiều người nâng cấp mà không biết, rồi thắc mắc tại sao cắm đủ RAM mà máy vẫn báo thiếu, là tại BIOS đó. Nên trước khi làm gì thì nhớ cập nhật BIOS cho nó mới nhất đã.

Nói chung, việc nâng cấp RAM cho máy này không khó, nhưng mà phải làm đúng cách, cắm đúng khe, chọn đúng loại RAM, và nhớ cập nhật BIOS nữa. Có vậy máy mới chạy mượt mà, không bị lỗi gì hết. Nhớ là phải kỹ lưỡng, không thì vừa mất công vừa tốn tiền mà không được việc.

Tags:[Lenovo ThinkPad W540, RAM slots, nâng cấp RAM, DDR3L, khe cắm RAM]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *