Ốc Vít Lục Giác Rãnh – Giải Pháp Tối Ưu Cho Lắp Đặt Chính Xác

Th10 26, 2024

Ôi trời ơi, hôm nay tui muốn nói tới cái con ốc “hex slotted screw” này. Nghe cái tên thì dài dòng, rắc rối, nhưng thiệt ra cái này cũng dễ hiểu, dễ nhớ lắm. Đúng kiểu một đứa làm công nông dân như tui cũng nói được vài câu cho mọi người dễ hiểu luôn!

Đầu tiên là “ốc lục giác” hay người ta còn gọi “hex screw” đó, mọi người ạ. Cái đầu của nó là hình sáu cạnh, nhìn sơ sơ giống như cái nắp chai vậy á, nhưng có tới sáu mặt nên dễ bám tay hoặc cờ lê. Đấy, cờ lê lục giác là thứ mà ai muốn vặn con ốc này thì đều cần phải có. Còn thêm cái khe rãnh ngang ở trên đầu, đó là lý do có chữ “slotted” trong tên nó.

Ốc Vít Lục Giác Rãnh – Giải Pháp Tối Ưu Cho Lắp Đặt Chính Xác

Giờ thì nói tới công dụng đi. Loại ốc này có thể dùng để bắt mấy cái đồ từ kim loại hay gỗ nè, vì cái đầu lục giác nó chắc chắn lắm, vặn thì không sợ lỏng. Dùng thì không quá phức tạp đâu, miễn là chọn đúng loại cờ lê hay tua vít có đầu bằng phù hợp với rãnh ngang là được. Dễ hiểu dễ làm thôi!

Các loại ốc lục giác phổ biến

  • Ốc đầu tròn: Nhìn thì dễ thương, đầu tròn trịa, không lồi lên quá nhiều, bắt lên thì không bị cấn. Thích hợp khi mình muốn mấy chỗ vặn ốc được thẩm mỹ chút đó.
  • Ốc đầu phẳng: Cái này thì thường sử dụng nhiều khi muốn gắn phẳng với bề mặt, như gắn trên tường hay nền gỗ. Cái đầu ốc sẽ không bị nổi lên, nhờ đó không gây trở ngại khi lắp ráp thêm đồ khác.

Rồi thì “hex slotted screw” cũng có nhiều loại chất liệu khác nhau nha. Ví dụ, ốc làm bằng thép không gỉ thì nó bền hơn, không sợ gỉ sét trong môi trường ẩm ướt. Hay loại ốc có lớp mạ kẽm thì nó còn bền chắc hơn nữa. Người ta chọn cái loại nào cũng tuỳ vô mục đích sử dụng của họ thôi.

Chọn tua vít nào để dùng cho hex slotted screw?

Cái này dễ lắm. Đã là ốc “slotted” tức là có rãnh ngang trên đầu thì mình phải dùng tua vít đầu dẹt (cái đầu phẳng) mới vặn vô được. Nhớ là phải chọn cỡ tua vít phù hợp với cỡ rãnh ngang của ốc nha, chứ không là trượt mất công lắm. Còn nếu muốn vặn cho chặt, mấy ai có thêm cờ lê lục giác thì còn dễ hơn nữa, vì nó vừa với cái đầu lục giác sáu cạnh luôn.

Mua hex slotted screw ở đâu?

Hỏi mua ở đâu thì cũng dễ thôi, mấy chỗ bán đồ cơ khí hoặc dụng cụ gia đình nào cũng có loại này hết. Người ta bán từng hộp đủ loại kích cỡ, ai cần lớn hay nhỏ thì đều có cả. Cũng có nhiều hãng sản xuất như Hillman chẳng hạn, bán đủ loại ốc có rãnh lục giác, từ ốc lớn tới ốc nhỏ đều có hết. Có tiền thì mua loại thép không gỉ, vừa bền mà lại không sợ rỉ sét, dùng lâu bền khỏi lo lắng.

Tóm lại thì hex slotted screw này sao?

Nói thật, loại này rất tiện, dễ xài mà chắc chắn. Từ gắn gỗ, kim loại, tới công trình nhỏ trong nhà, đều có thể dùng hex slotted screw này. Đầu lục giác kết hợp với rãnh ngang giúp dễ cầm và siết chặt hơn nhiều so với loại ốc thường. Mấy ai cần một con ốc chắc chắn, bền bỉ và dễ dùng thì nên tìm hiểu thử mà dùng, dễ xài lắm.

Nói chung là hex slotted screw này là con ốc đáng để có trong nhà nếu muốn sửa chữa, lắp ráp gì đó. Xài hoài rồi ai cũng sẽ thấy loại này dễ dùng mà chắc chắn, thích hợp cho mọi người luôn!

Tags:[ốc hex slotted, ốc lục giác, tua vít lục giác, mua ốc lục giác, ốc rãnh ngang]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *