Bản vẽ CAD cho hệ thống thoát nước ACO Slot Drain DWG chi tiết

Th10 28, 2024

Trời ơi, cái hệ thống ACO Slot Drain này nó cũng lắm loại lắm. Người ta bảo có đủ ba kích thước là 100mm, 150mm, với 200mm. Còn có loại chảy dốc, rồi cũng có loại chảy đều. Mình muốn lắp đặt chỗ nào cũng được, như ở sân nhà hay đường lái xe. Nếu chọn loại nắp thoát nước truyền thống hay nắp kín cũng có luôn. Ấy mà, cái này hợp lắp đủ mọi chỗ, không thiếu chỗ nào, từ lối đi cho đến khu vực rộng lớn hơn. Mình cũng dễ dàng chọn lựa mà lắp thôi.

Người ta nói lắp cái ACO drain thì phải cẩn thận nha, thường mình sẽ lắp nó giữa cái sân nhà với khu lát gạch như đường xe đi hay lối đi. Nếu mà khu đó chỉ dành cho người đi bộ thôi thì họ hay lót một lớp nền cứng phía dưới cái rãnh cho chắc. Nhưng nếu mà cho xe chạy qua lại thì cần phải làm chắc chắn hơn.

Bản vẽ CAD cho hệ thống thoát nước ACO Slot Drain DWG chi tiết

Nếu mà ai cần làm bản vẽ, họ cũng có cái thư viện BIM của ACO nữa. Mấy ông thiết kế với thầu thợ dễ dùng cái này để tính toán cho đúng, từ đó làm việc dễ dàng hơn. Hệ thống này nó còn cho tải xuống cả hướng dẫn lắp đặt chi tiết nữa chứ. Mình làm theo cho đúng thì không sợ gì cả.

Còn cái ACO Slot Drain thì nó tiện ở chỗ là mình lắp chỗ sân thượng hay ban công mà không cần phải lo lắp cao quá. Nó còn có cái khe nhỏ mà nước chảy qua rất kín đáo, không bị lộ rõ. Có hai loại, một loại có độ dốc bên trong, một loại không có, tùy theo mình muốn chọn kiểu nào.

Cái ACO này có cái hay là mình không cần phải lắp quá phức tạp, nhất là khi lắp mấy cái khe thoát nước ở sân thượng hay mấy chỗ cần thoát nước nhanh nhưng không có chỗ để lắp ống lớn. Nên là nó rất tiện, ai cũng có thể dùng được. Thậm chí, nhiều nơi lắp để thoát nước mưa nữa, không sợ ngập úng.

Hệ thống ACO Slot Drain, khi lắp đặt đúng cách, nó bền lắm, không phải sửa chữa nhiều. Lắp ở chỗ đi bộ hay xe chạy qua cũng đều ổn, chỉ cần làm cái nền chắc là được. Thấy nhiều người lắp ở đường lái xe, còn tôi thì nghĩ chắc chỗ nào nước nhiều là lắp được thôi.

Nhớ là khi lắp đặt, phải đào rãnh đúng kích thước với loại khe mình chọn nha.

  • Chọn kích thước phù hợp cho khu vực muốn thoát nước.
  • Đào rãnh đủ sâu và lót nền chắc chắn.
  • Lắp đúng cách theo hướng dẫn, tránh sai sót.

Vậy là xong, chỉ cần làm theo hướng dẫn và cẩn thận từng chút là mình không sợ ngập hay hỏng nữa. Cái ACO này lắp xong là yên tâm luôn.

Tags:ACO Slot Drain, bản vẽ dwg, lắp đặt rãnh thoát nước, hệ thống thoát nước

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *